Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu

Tạp chí KHCN Số 12

Lượt xem: 787
Nguồn đăng : Ban biên tập tạp chí
DANH MỤC BÀI VIẾT
1. CƠ CHẾ GIÁM SÁT TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP CÓ VỐN NHÀ N- ỨC HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC VIỄN THÔNG TẠI VIỆT NAM
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 12
  • Tác giả: Đinh Thị Kim Xuyến
  • Từ khóa: Giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp có vốn nhà
  • Tóm tắt

    Giám sát tài chính và đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn nhà nước là nhiệm vụ quan trọng của quá trình đổi mới, trong đó viễn thông là một trong những lĩnh vực nhận được sự quan tâm đặc biệt. Bên cạnh những mặt đã đạt được trong công tác giám sát tài chính và đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn nhà nước hoạt động trong lĩnh vực viễn thông thì công tác này cũng đang cho thấy còn nhiều hạn chế về tổ chức giám sát đánh giá liên quan đến yếu tố đặc thù của ngành mà cơ chế giám sát tài chính và đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn nhà nước mà Đảng và Chính phủ đề ra.

2. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN QUẢN TRỊ TRONG LĨNH VỰC BỆNH VIỆN CÔNG LẬP TẠI VIỆT NAM
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 12
  • Tác giả: Vũ Thị Vân Anh
  • Từ khóa: Chất lượng, hệ thống thông tin kế toán quản trị, bệnh viện công lập.
  • Tóm tắt

    Chất lượng của hệ thống thông tin kế toán quản trị (HTTT KTQT) được đánh giá thông qua tính chính xác, nhanh chóng, kịp thời nhằm đáp ứng các yêu cầu sử dụng thông tin cho nhiều đối tượng với những mục đích khác nhau, cũng như tính mềm dẻo của hệ thống và tính toàn vẹn, đầy đủ của hệ thống. Hệ thống thông tin kế toán kế toán quản trị được xây dựng tùy theo mục tiêu cung cấp thông tin phục vụ cho các tổ chức bên ngoài hay sử dụng trong nội bộ đơn vị. Nâng cao hiệu quả hoạt động là mong muốn không chỉ của các doanh nghiệp mà còn là mong muốn của cả các tổ chức phi lợi nhuận. Trong bệnh viện công lập, nâng cao chất lượng hệ thống thông tin kế toán, là nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm được chi phí đầu tư hoặc tăng quy mô và chất lượng khám, chữa bệnh.

3. ỨNG DỤNG CÁC CÔNG CỤ MARKETING TRỰC TUYẾN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 12
  • Tác giả: Nguyễn Thu Quỳnh
  • Từ khóa: Marketing trực tuyến, công cụ marketing trực tuyến, ngân hàng thương mại Việt Nam.
  • Tóm tắt

    Ngày nay, sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng Internet đã dẫn đến sự thay đổi của các hoạt động marketing theo hướng gia tăng các ứng dụng trên nền tảng Internet. Việc tiếp cận và thỏa mãn nhu cầu khách hàng qua các kênh trực tuyến như email, mạng xã hội, website… đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong những năm gần đây, các ngân hàng thương mại của Việt Nam đã tăng cường ứng dụng các công cụ marketing trực tuyến vào hoạt động của mình, giúp ngân hàng và khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch.Trên cơ sở hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về các công cụ marketing trực tuyến và thực tiễn triển khai các công cụ này tại các ngân hàng thương mại Việt Nam thời gian qua, bài viết đã đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng các công cụ marketing trực tuyến trong hoạt động giao dịch cũng như quảng bá hình ảnh của ngân hàng thương mại Việt Nam.


Banner right

LIÊN KẾT WEBSITE

Banner right Banner right Banner right