Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu

Tạp chí KHCN Số 40

Lượt xem: 519
Nguồn đăng : Ban biên tập tạp chí
DANH MỤC BÀI VIẾT
1. THÚC ĐẨY SỰ ĐÁP ỨNG CÁC TIÊU CHÍ NÂNG HẠNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM THEO CHUẨN MSCI TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 40
  • Tác giả: Vũ Thị Thục Oanh
  • Từ khóa: Tiêu chí, nâng hạng, thị trường chứng khoán.
  • Tóm tắt

    Bài viết nghiên cứu các giải pháp nhằm thúc đẩy sự đáp ứng các tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam theo chuẩn MSCI trong giai đoạn hiện nay. Việc nâng mức xếp hạng thị trường sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán đạt mục tiêu trở thành kênh huy động vốn chủ đạo cho nền kinh tế qua việc thu hút nhiều hơn nguồn vốn ngoại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn trực tiếp, mà không phụ thuộc vào hệ thống ngân hàng (tiếp cận vốn gián tiếp). Đồng thời, khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng, quy mô thị trường mở rộng đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài biết đến và tham gia giao dịch, hình ảnh và vị thế của thị trường chứng khoán Việt Nam qua đó sẽ được nâng lên tầm cao mới và đạt sự phát triển bền vững.

2. NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA CẤU TRÚC TÀI CHÍNH TỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA Ở VIỆT NAM
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 40
  • Tác giả: Đường Thị Thanh Hải
  • Từ khóa: Cấu trúc tài chính, sự phát triển, doanh nghiệp.
  • Tóm tắt

    Bài viết này phân tích ảnh hưởng của cấu trúc tài chính tới sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNN&V) Việt Nam. Nghiên cứu đã sử dụng mô hình hồi quy cho dữ liệu bảng với mẫu gồm 319 doanh nghiệp nghiên cứu trong giai đoạn 2020-2022. Kết quả cho thấy rằng rằng cấu trúc tài chính có mối quan hệ tỷ lệ nghịch với tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu và khả năng tăng trưởng. của doanh nghiệp. Kết quả này phù hợp với giả thuyết rằng sử dụng nợ quá cao sẽ làm cho lợi ích của nợ vay vượt qua chi phí sử dụng nợ, bao gồm chi phí đại diện của nợ vay và rủi ro tài chính, và do đó, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh lợi.

3. NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH VỀ DU LỊCH VĂN HÓA TẠI TỈNH NAM ĐỊNH
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 40
  • Tác giả: Đỗ Thị Hường
  • Từ khóa: Sự hài lòng, khách du lịch, du lịch văn hóa, tỉnh Nam Định.
  • Tóm tắt

    Phát triển sản phẩm du lịch văn hóa là một trong những chủ trương của phát triển du lịch tỉnh Nam Định. Bài báo này nhằm mục đích nghiên cứu về sự hài lòng của du khách về du lịch văn hóa của tỉnh Nam Định. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự hài lòng của khách du lịch tại các điểm du lịch văn hóa tỉnh Nam Định có 6 nhân tố tác động, đó là: Tài nguyên văn hóa; An ninh trật tự và sự an toàn; Môi trường tự nhiên; Dịch vụ giải trí, mua sắm; Cơ sở hạ tầng; Giá cả. Trên cơ sở nghiên cứu, tác giả đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách về du lịch văn hóa tại tỉnh Nam Định.

4. SINH VIÊN ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP VỚI VIỆC PHÁT HUY SỨC MẠNH MỀM CỦA VĂN HÓA VIỆT NAM
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 40
  • Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Từ khóa: Chủ trương của Đảng, sức mạnh mềm của văn hóa, văn hóa Việt Nam...
  • Tóm tắt

    Văn hóa là cội nguồn sức mạnh của một quốc gia, phát huy văn hóa dân tộc có ý nghĩa rất quan trọng với việc nâng cao sức mạnh tổng hợp của quốc gia đó. Việt Nam là đất nước có nền văn hóa phong phú, đa dạng, tạo thuận lợi để Việt Nam phát huy sức mạnh mềm văn hóa, nâng cao vị thế của đất nước trong hội nhập và phát triển. Phát huy sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân cũng như của đội ngũ thanh niên, sinh viên Việt Nam. Trong bối cảnh đó, sinh viên đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cũng cần tăng cường hiểu biết về văn hóa, bảo tồn, giữ gìn văn hóa dân tộc và phát huy thế mạnh văn hóa của riêng mình.


Banner right

LIÊN KẾT WEBSITE

Banner right Banner right Banner right