Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu

Tạp chí KHCN Số 14

Lượt xem: 595
Nguồn đăng : Ban biên tập tạp chí
DANH MỤC BÀI VIẾT
1. HUY ĐỘNG VỐN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI VIỆT NAM THỰC TRẠNG & GIẢI PHÁP
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 14
  • Tác giả: Nguyễn Ngọc Hải
  • Từ khóa: Doanh nghiệp nhỏ và vừa, huy động vốn.
  • Tóm tắt

    Đa dạng hóa nguồn vốn huy động, minh bạch báo cáo tài chính, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, xây dựng phương án kinh doanh hiệu quả, chứng minh tính khả thi trong xây dựng phương án vay vốn, tham gia liên kết giữa các doanh nghiệp là những giải pháp giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) Việt Nam nâng cao hoạt động huy động vốn. Bên cạnh đó, Chính phủ, Ngân hàng nhà nước (NHNN) cũng cần có thêm nhiều hơn các chính sách hỗ trợ SMEs về nguồn vốn nhằm giúp doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ MARKETING TRONG CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ Ở VIỆT NAM
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 14
  • Tác giả: Đoàn Thị Diệp Uyển
  • Từ khóa: Nâng cao chất lượng marketing.
  • Tóm tắt

    Hoạt động marketing của mỗi doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng, quyết định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Nó bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường và sau đó quyết định các hàng hoá sẽ được sản xuất, thực hiện sản xuất và phân phối. Trước sức ép hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đứng trước thách thức và cơ hội, đòi hỏi phải đáp ứng yêu cầu ngày càng gay gắt của cơ chế kinh tế thị trường. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn cho nhu cầu của mình. Vì vậy, để các doanh nghiệp nâng cao được năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cần phải tăng cường năng lực quản trị kinh doanh, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc xây dựng một đội ngũ marketing năng động, hiệu quả. Bài báo phản ánh thực trạng tình hình nhân sự có chuyên môn marketing và đề xuất các giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ marketing. Những giải pháp này sẽ là cơ sở khoa học cho việc áp dụng vào thực tế tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay.


Banner right

LIÊN KẾT WEBSITE

Banner right Banner right Banner right