Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu

Tạp chí KHCN số 35

Lượt xem: 1105
Nguồn đăng : Ban biên tập tạp chí
DANH MỤC BÀI VIẾT
1. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH PHÂN TÍCH DUPONT TRONG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT HÀ LẠNG
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN số 35
  • Tác giả: Nguyễn Ngọc Hải, Phạm Quỳnh Trang
  • Từ khóa: Đường sắt Hà Lạng, hiệu quả tài chính, mô hình Dupont, phương pháp số chênh lệch.
  • Tóm tắt

    Đánh giá hiệu quả tài chính là một nhiệm vụ tất yếu mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện để đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp. Bài viết ứng dụng mô hình phân tích tài chính Dupont, kết hợp với việc sử dụng phương pháp số chênh lệch để xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố nhằm đánh giá hiệu quả tài chính tại Công ty cổ phần (CTCP) Đường sắt Hà Lạng trong năm 2019 và năm 2020. Từ đó đề xuất một số gợi ý cải thiện hiệu quả tài chính đối với CTCP Đường sắt Hà Lạng nói riêng và có giá trị tham khảo đối với các doanh nghiệp ngành đường sắt nói chung.

2. NGHIÊN CỨU CẢI TIẾN PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ SỬ DỤNG MỰC IN TRONG CÔNG ĐOẠN IN BAO BÌ DẠNG MÀNG TRÊN MÁY IN ỐNG ĐỒNG
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN số 35
  • Tác giả: Nguyễn Thị Thu Lan
  • Từ khóa: In bao bì, mực in, bao bì dạng màng.
  • Tóm tắt

    In bao bì dạng màng là lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sản xuất ngày càng phát triển cùng với sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp khác như: thực phẩm, mỹ phẩm, cơ khí, điện, điện tử… Mực in là một trong hai loại nguyên liệu chính tạo ra sản phẩm của quá trình sản xuất, có vai trò quyết định chất lượng, giá thành và tính thân thiện của sản phẩm In. Tuy nhiên, tại một số doanh nghiệp In bao bì dạng màng, việc quản lý và sử dụng mực in chưa nhận được sự quan tâm nên phát sinh lãng phí mực làm tăng chi phí sản. Nghiên cứu phương pháp quản lý và sử dụng mực in hiệu quả là nghiên cứu có tính thực tế và khả năng triển khai cao.

3. PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH THÀNH PHỐ HÀ NỘI
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN số 35
  • Tác giả: Lê Kim Anh
  • Từ khóa: Năng lực cạnh tranh, điểm đến du lịch, năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch .
  • Tóm tắt

    Bài báo này phân tích các nhân tố cấu thành năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch thành phố Hà Nội thông qua một số mô hình đánh giá năng lực cạnh tranh. Kết quả nghiên cứu trên cơ sở phân tích các nhóm yếu tố về: mức độ hấp dẫn của điểm đến; hình ảnh của điểm đến; dịch vu du lịch; các nguồn lực hỗ trợ; quản lý điểm đến đã cung cấp các thông tin hữu ích cho các nhà quản lý chính sách, các công ty lữ hành kinh doanh tại Hà Nội có cơ sở hoạch định chiến lược phát triển du lịch nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến thành phố Hà Nội.


Banner right

LIÊN KẾT WEBSITE

Banner right Banner right Banner right