Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu

Tạp chí KHCN số 47

Lượt xem: 16
Nguồn đăng : Ban biên tập tạp chí
DANH MỤC BÀI VIẾT
1. PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG: CÁC YẾU TỐ THÚC ĐẨY VÀ RÀO CẢN
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN số 47
  • Tác giả: Phương Mai Anh, Trịnh Thu Thủy
  • Từ khóa: Cộng đồng, du lịch, nhân tố thúc đẩy, rào cản.
  • Tóm tắt

    Cách thức khai thác tài nguyên tạo sản phẩm du lịch cũng như cách thức để người dân tham gia vào các hoạt động du lịch là yếu tố quyết định sự phát triển của du lịch địa phương. Phát triển du lịch dựa vào cộng đồng mang lại cho du khách những trải nghiệm về cuộc sống địa phương, trong đó các cộng đồng địa phương tham gia trực tiếp vào hoạt động du lịch và thu được các lợi ích kinh tế – xã hội và chịu trách nhiệm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường và văn hóa địa phương. Sự tham gia của người dân địa phương sẽ có vai trò rất quan trọng trong phát triển du lịch cộng đồng tại các vùng miền núi và dân tộc thiểu số vốn kém phát triển nhưng rất giàu tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn. Bằng phương pháp nghiên cứu tại bàn, nghiên cứu này tổng hợp các quan điểm và cách tiếp cận khác nhau về du lịch cộng đồng với cái nhìn đa chiều, đa dạng cũng như các yếu tố thúc đẩy và rào cản đối với việc phát triển du lịch cộng đồng.

2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP KỸ THUẬT BẮN SÚNG TIỂU LIÊN AK TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN số 47
  • Tác giả: Phạm Văn Tự
  • Từ khóa: Giáo dục quốc phòng, bắn súng AK, chất lượng giảng dạy, giải pháp.
  • Tóm tắt

    Bài viết nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Môn học giáo dục quốc phòng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc và trang bị kỹ năng quân sự cho sinh viên. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp phân tích tài liệu, khảo sát, phỏng vấn và quan sát thực tế để đánh giá thực trạng giảng dạy, cơ sở vật chất và nhận thức của sinh viên. Kết quả cho thấy những yếu tố hạn chế như nhận thức của sinh viên chưa đầy đủ, đội ngũ giảng viên thiếu chuyên môn sâu và cơ sở vật chất chưa đáp ứng đủ yêu cầu. Bài viết đề xuất các giải pháp như tăng cường đào tạo giảng viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cấp cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động hỗ trợ học tập. Kết luận nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao chất lượng giảng dạy kỹ


Banner right

LIÊN KẾT WEBSITE

Banner right Banner right Banner right