Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu

Tạp chí KHCN số 46

Lượt xem: 8
Nguồn đăng : Ban biên tập tạp chí
DANH MỤC BÀI VIẾT
1. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN KHOA ĐIỆN - TỰ ĐỘNG HÓA ĐỐI VỚI HÌNH THỨC HỌC TẬP KẾT HỢP
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN số 46
  • Tác giả: Trần Ngọc Vân, Phạm Văn Minh
  • Từ khóa: Học tập kết hợp, sinh viên, Khoa Điện - Tự động hóa, UNETI.
  • Tóm tắt

    Thông qua số liệu khảo sát đối tượng là sinh viên đang học tập tại Khoa Điện - Tự động hóa Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, sử dụng các phương pháp định lượng và định tính, tác giả đã tìm ra 4 nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhóm đối tượng này đối với hình thức học kết hợp. Đó là các nhân tố về (1) Môi trường học tập trực tiếp, (2) Nhận thức về tính hữu dụng trong học tập trực tuyến, (3) Tính dễ sử dụng của hệ thống học tập trực tuyến và (4) Tương tác với giảng viên. Từ đó nghiên cứu đề xuất một số các kiến nghị thích hợp để nâng cao sự hài lòng dành cho người học với hình thức học kết hợp nhằm khai thác hết được những tiềm năng của hình thức học kết hợp.

2. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC QUYỀN CON NGƯỜI CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN LUẬT TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN số 46
  • Tác giả: Phạm Thị Thúy, Đoàn Văn Đại
  • Từ khóa: Giáo dục quyền con người, quyền con người, sinh viên không chuyên luật.
  • Tóm tắt

    Giáo dục quyền con người đối với thế hệ trẻ là học sinh, sinh viên đã được Đảng và Nhà nước quan tâm, đưa chương trình giáo dục quyền con người vào nội dung giảng dạy chính khóa trong các cơ sở giáo dục. Tuy nhiên kết quả giáo dục quyền con người trong nhà trường còn hạn chế; đội ngũ giảng viên thiếu hụt, chương trình giảng dạy thiếu thống nhất, phương pháp giáo dục chưa phù hợp... do đó cần phải có những giải pháp khoa học khắc phục được những hạn chế nêu trên, nâng cao chất lượng, kết quả giáo dục quyền con người trong các nhà trường trong thời gian tới.


Banner right

LIÊN KẾT WEBSITE

Banner right Banner right Banner right