Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu

Tạp chí KHCN Số 40

Lượt xem: 518
Nguồn đăng : Ban biên tập tạp chí
DANH MỤC BÀI VIẾT
1. NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG API KẾT NỐI PHẦN MỀM UNETI-ONLINE TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 40
  • Tác giả: Đỗ Tuấn Hạnh, Nguyễn văn Hòa, Trần Bảo Trung, Hà Đăng Huy, Lê Công Minh, Phan Thanh Hải, Tống Bá Quang Anh, Chu Đăng Tuấn
  • Từ khóa: API, MVC, JWT, ReactJS.
  • Tóm tắt

    Nghiên cứu API (giao diện lập trình ứng dụng) đã trở thành cốt lõi của giao tiếp liền mạch giữa các ứng dụng phần mềm. Với sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các API, điều quan trọng là phải tối ưu hóa hiệu suất của chúng và tránh thời gian phản hồi chậm có thể cản trở đáng kể trải nghiệm người dùng. Khi API ngày càng trở nên không thể thiếu đối với các hệ thống phần mềm hiện đại, phục vụ cho nhiều người dùng, việc duy trì hiệu suất tối ưu ngày càng trở nên cấp thiết. Sử dụng Nodejs kết hợp với ReactJS mô hình MVC và JWT Token để tiến hành xây dựng API giúp tăng hiệu suất sử dụng. Chúng tôi tiến hành thực nghiệm cho hơn 50000 sinh viên có thể gửi nhận các dữ liệu, đảm bảo hiệu suất tốt trên thiết bị di động với các chức năng nghiệp vụ của khảo thí một cửa. Đảm bảo cho việc sinh viên có thể giải quyết các thủ tục hành chính mà không phải trực tiếp đến phòng một cửa. Nodejs

2. NÂNG CAO KHẢ NĂNG PHÁT ÂM TIẾNG ANH THÔNG QUA VIỆC LUYỆN TẬP TỪ NGUỒN HỌC LIỆU TRỰC TUYẾN
  • Số tạp chí: Tạp chí KHCN Số 40
  • Tác giả: Trần Thị Mỹ Lĩnh
  • Từ khóa: Phát âm tiếng Anh, tài liệu trực tuyến, thiết kế bán thực nghiệm.
  • Tóm tắt

    Nghiên cứu này nhằm mục đích nghiên cứu hiệu quả của việc luyện tập phát âm tiếng Anh thông qua việc sử dụng nguồn tài liệu trực tuyến để phát triển kỹ năng phát âm tiếng Anh cho sinh viên năm 2 không chuyên ngữ của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Nghiên cứu đã áp dụng phương pháp thiết kế bán thực nghiệm. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành hai nhóm: nhóm kiểm soát (N=20) và nhóm thử nghiệm (N=20). Để thu thập dữ liệu, bài kiểm tra phát âm EFL đã được thực hiện trước và sau nghiên cứu cho cả hai nhóm. Dữ liệu thu được được phân tích bằng Microsoft Office 365 Excel. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa điểm trung bình của hai nhóm. Kết quả của nhóm thử nghiệm cao hơn so với nhóm kiểm soát, điều này khẳng định luyện tập phát âm thông qua nguồn học liệu trực tuyến có hiệu quả hơn trong phát triển cách phát âm tiếng Anh của sinh viên năm 2 hệ không chuyên ngữ tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp vì nó bao gồm các tài liệu có mục đích giúp tăng khả năng phát âm của sinh viên tham gia nghiên cứu và nó cung cấp cho người học nhiều cơ hội tiếp xúc với ngôn ngữ đích.


Banner right

LIÊN KẾT WEBSITE

Banner right Banner right Banner right